• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

TP. Cần Thơ: Cờ Ðỏ phát triển mô hình nuôi thủy sản nước ngọt

Nguồn tin: Báo Cần Thơ, 27/07/2021
Ngày cập nhật: 28/7/2021

Huyện Cờ Ðỏ có hơn 1.582ha nuôi thủy sản đã thu hoạch.

Từ đầu năm 2021 đến nay, diện tích thả nuôi mới các loại thủy sản ở huyện Cờ Ðỏ (TP. Cần Thơ) đạt hơn 4.367ha, đạt 72,9% so với kế hoạch.

Người dân tận dụng các ao mương, khoảng đất trống quanh nhà và các diện tích mặt nước sẵn có để nuôi đa dạng các loại thủy sản nước ngọt theo nhiều mô hình khác nhau như: nuôi cá ao thâm canh, quảng canh, nuôi cá trên ruộng, nuôi thủy sản trong các bồn nhân tạo, nuôi trong vèo đặt trong ao mương và trên sông rạch. Bên cạnh đó, người dân cũng nuôi nhiều loại thủy sản khác có giá trị kinh tế cao như: lươn, ba ba và ếch. Diện tích nuôi cá ao thâm canh toàn huyện đã đạt hơn 3.000ha, còn nuôi cá ao bán thâm canh đạt hơn 1.300ha, nuôi cá lóc vèo đạt hơn 68.000 con, nuôi lươn trong các bồn nhân tạo (bồn lót bạt cao su, bể xây bằng xi măng) đạt hơn 156.000 con…

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cờ Ðỏ cho biết, cùng với việc hướng dẫn người dân theo dõi, chăm sóc thủy sản đã thả nuôi, huyện cũng hỗ trợ người dân phát triển các diện tích thả nuôi mới, nhất là nuôi cá ruộng và các loại thủy sản trong mùa lũ. Vận động nông dân chuyển đổi sản xuất từ 3 vụ lúa trong năm sang mô hình 2 lúa - 1 cá và các mô hình có giá trị kinh tế cao khác như nuôi cá lóc vèo, nuôi lươn, nuôi ba ba… Năm nay, huyện phấn đấu đưa diện tích thả nuôi các loại thủy sản đạt 6.000ha, trong đó cá nuôi ruộng đạt hơn 836ha.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang